Google tuyên bố: Đừng mất thời gian với PageRank

Nhiều quản trị web vẫn còn quan tâm đến PageRank được hiển thị trên thanh công cụ của Google. Đó không phải là điều khôn ngoan nếu tập trung vào đó. Một vài ngày trước, Google công bố một báo cáo chính thức để làm rõ ràng rằng bạn nên tập trung vào những thứ khác hơn là PageRank.

"Webmaster Central team đã báo cho các quản trị web trong nhiều năm qua rằng họ không nên tập trung quá nhiều vào PageRank là một thước đo cho sự thành công của 1 trang web.
PageRank có thể đã được Google nhận ra khi công cụ tìm kiếm này đc thành lập vào năm 1998, nhưng chúng tôi đã có rất nhiều cái khác để tăng cường và hoàn thiện hệ thống xếp hạng của chúng tôi trong thập kỷ qua. PageRank là không bền - nó không bao giờ là yếu tố - tất cả và cuối cùng của xếp hạng.
Thực tế, PR cho mỗi website mà bạn nhìn thấy công khai khác nhau về số thuật toán mà chúng tôi đã sử dụng để xếp hạng. Tại sao bạn phải mất thời gian với con số, đó là ba bước tốt nhất loại ra khỏi mục tiêu thực tế của bạn, thay vào đó, bạn có thể trực tiếp ước lượng những gì bạn muốn đạt được?"

Nếu PR là không quan trọng, thì cái gì là quan trọng?

Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Tỷ lệ phần trăm chuyển đổi khi khách truy cập vào trang web của bạn (mua một cái gì đó, điền vào một hình thức, tải một cái gì đó, xem một clip nào đó,… vv). Xem thêm Tỷ lệ chuyển đổi

Bounce rate (Tỷ lệ thoát): tỷ lệ phần trăm rời bỏ trang web của bạn ngay lập tức khi vừa truy cập vào site của bạn.

Clickthrough (Tỷ lệ nhấp chuột): Tính bằng tổng số click chuột trên số tất cả các lần trang web của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Impressions).

Đây chỉ là một vài ví dụ. Có rất nhiều yếu tố khác mà bạn có thể làm để có được kết quả tốt hơn khi làm SEO?

Lập kế hoạch và đặt các mục tiêu đúng: Có vẻ đúng là PageRank cao không phải là những gì bạn thực sự muốn. Bạn thực sự muốn kiếm tiền nhiều hơn từ site của bạn. Bạn muốn tạo ra nhiều những hướng dẫn hơn, nhiều hơn người đăng ký nhận tin hơn vv…

Làm như sau để đạt được mục tiêu đó:
  • Chọn từ khóa: Một từ khóa có hàng ngàn lượt tìm kiếm cũng chẳng quan trọng. Điều quan trọng là một từ khóa nhắm đúng khách truy cập vào trang web của bạn. Chọn từ khoá mục tiêu hướng tới người sẵn sàng mua hàng.
  • Có đc thứ hạng cao đối với các từ khóa: PageRank không quan trọng. Có thứ hạng cao những từ khóa bên phải (PPC) mới quan trọng. Nếu trang web của bạn có thứ hạng cao cho các từ khóa đúng, thì sẽ nhận được nhiều khách mới đã sẵn sàng để mua hàng.

Backlinks tốt: Backlinks tốt sẽ giúp website của bạn nhiều thứ: Bạn sẽ có được lưu lượng truy cập trực tiếp thông qua các liên kết (referring) và các backlinks tích cực sẽ ảnh hưởng đến vị trí website của bạn trên Google.

Google sử dụng rất nhiều yếu tố khác nhau để xác định vị trí của một trang web trên kết quả tìm kiếm. Phân tích trang web của bạn với Top 10 Optimizer in IBP.

Top 10 Optimizer phân tích nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến vị trí website của bạn với các từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google và nó sẽ cho bạn lời khuyên cụ thể làm thế nào để thay đổi site của bạn để có được thứ hạng cao hơn.
  • 102 Khách hàng đánh giá tốt
Bài viết này có hữu ích?

Related Articles

Thuật ngữ SEO & Thuật ngữ SEM

Các thuật ngữ SEO/SEM dưới đây do tôi tích lũy trong quá trình làm việc, một số dịch từ Wiki, các...

Google+ và Google+ Brand Pages trong SEO

Việc sử dụng Google+ quá hữu ích với mọi người chia sẻ, kết bạn, công việc... Bài này tôi sẽ...

Ảnh hưởng của nút +1 (Google +1 Button) trong SEO

Việc sử dụng nút +1 (Google +1 Button) trên website đã và đang phổ biến trên toàn thế giới cũng...

Sử dụng www hay không www (non www)

SEO lựa chọn được nênsử dụng wwwhaynon www(không www) trong thiết kế web.     Một phần là...

Xây dựng backlink (link building) ưu và nhược điểm

Xây dựng bacnlink (link building) là một công đoạn quan trọng trong SEO. Xây dựng backlink như...