15 phút để tối ưu website với những thủ thuật SEO đơn giản

Làm SEO là một quá trình bền bỉ và lâu dài, trong quá trình đó bạn đừng quên rằng đôi khi có những việc rất quan trọng cần làm chỉ trong vài phút nhưng lại cực kỳ quan trọng trong SEO. Trong những năm qua, tôi đã nghe rất nhiều lần từ các cá nhân muốn SEO các từ khóa lên TOP nhanh nhưng lại muốn thành công trong 1 khoảng thời gian ngắn, trong khi đó ngân sách hạn hẹp và có lẽ họ sẽ rất khó khăn để có thể tìm được nhà cung cấp dịch vụ SEO biết chiều lòng khách hàng như thế

Điều này đúng đến mức độ nào đó như là một chiến dịch SEO đầy đủ liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung, chú ý đến các yếu tố thiết kế điều hướng Spider, tạo ra các nội dung chất lượng, một kế hoạch chi tiết cho một sáng kiến xây dựng liên kết. Những nhiệm vụ này có thể mất rất nhiều thời gian và bạn thử nghĩ xem liệu có bao nhiêu công ty SEO cung cấp dịch vụ tỉ mỉ từng ly từng tí như vậy cho khách hàng?

Đối với những người của những người bạn phù hợp với nhóm này, hãy tham khảo tám mẹo SEO đơn giản, sửa đổi nhanh sẽ cho phép trang web của bạn có khả năng tạo ra ảnh hưởng tích cực với kết quả tìm kiếm trên Google.

Đối với các SEOers chuyên nghiệp việc này sẽ như một lời nhắc nhở về những gì cần được kiểm tra hàng ngày cho một trang web  và có thể được thực hiện khá nhanh chóng. Trong thực tế, bạn có thể giải quyết các việc dưới đây trong 1 tuần, tôi tin rằng bạn sẽ mang lại cho trang web của mình khá nhiều lưu lượng truy cập.

1. Xem xét tệp robots.txt của bạn Đánh giá thẻ Meta Robots của bạn
Nếu bạn có một file robots.txt trên trang web của bạn, hãy kiểm tra bằng cách truy cập /robots.txt. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy trang web của bạn đang chặn một trang nào đó, thư mục nào đó, hình ảnh nào đó, ... các bài viết, chuyên mục mà công cụ tìm kiếm có thể mang truy cập đến trang web của bạn.
Việc này có thể do các quản trị web đã loại bỏ một số trang mới hoặc một số nội dung mà họ cho là không quan trọng.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm để giúp bạn đánh giá về các thẻ meta robots một cách dễ dàng hơn (tại bài viết sau tôi sẽ giới thiệu với các bạn về công cụ đó và sẽ cập nhật đường link tại bài viết này cho các bạn tham khảo)

2. Xem xét tỉ lệ click tự nhiên đến trang; Sửa đổi title và meta description có chất lượng không tốt
Điều này giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi, khi làm SEO bạn phải tập trung tối ưu câu chữ trong thông điệp bạn gửi, cho dù đó là công cụ tìm kiếm hoặc người sử dụng.

Google cung cấp nhấp chuột thông qua tỷ lệ dữ liệu trên các trang đích và từ khóa trong tài khoản Google Analytics của bạn. Google quan tâm đến các trang web có tính năng hiển thị kết quả tìm kiếm hấp dẫn và tương đối cho người dùng web.
Trong khi bạn có thể có nhiều trang đích với tỷ lệ thoát cao, xác định một hoặc một số ít sẽ cho phép bạn sửa đổi chúng trong một khoảng ngắn thời gian để phản ánh người sử dụng danh sách muốn click. Đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và kiểm tra phần nguồn lưu lượng truy cập công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa trang-Landing Page. Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các từ khoá của khu vực này.

Cuối cùng, bạn được cải thiện trang web của bạn theo cách nhìn của công cụ tìm kiếm và bạn có giữ chân được một số khách truy cập tốt hơn.

3. Đánh giá Canonicalization tên miền của bạn
Chỉ mất một chút thời gian để thoát khỏi thân một trong những hình thức phổ biến nhất của nội dung trùng lặp và làm giảm sức mạnh liên kết.

Trang trang web của bạn tồn tại cả 2 định dạng www.powernet.vn và powernet.vn? Nếu vậy thì bạn nên điều hướng sử dụng một trong 2 dạng trên thôi, ở đây là powernet.vn
Công cụ tìm kiếm không muốn nhìn thấy hai phiên bản của một nội dung. Nó rất hữu ích để kết hợp các các phiên bản phụ trở về một trang phiên bản gốc.

4. Xem xét các trang liên kết nhiều nhất đến trang web của bạn
Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể đạt được thông tin về tình trạng máy chủ nội dung liên kết nhiều nhất của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy rằng một trang liên kết rất nhiều kể từ khi được tạm thời chuyển hướng và cần một chuyển hướng vĩnh viễn.
Tìm một vài trong số đó có thể dẫn đến một vài chuyển hướng nhanh chóng để giúp thúc đẩy giá trị liên kết trên các tên miền.

5. Xem xét các thẻ tiêu đề trùng lặp trên trang
Làm một kiểm tra nhanh chóng của các yếu tố tiêu đề trùng lặp trong Google Webmaster Tools. Điều này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự mất từ khóa, và các yếu tố cấu trúc tiêu đề xấu.

Tính năng này có thể nhanh chóng hiển thị cho bạn và cung cấp cái nhìn rõ nét về các trang bị trùng lặp, và dành nhiều thời gian để sửa các lỗi này..

6. Tìm những liên kết tốt và yêu cầu thay đổi Anchor Text
Tất cả anchor text của bạn không cần phải chứa từ khóa, nhưng nó giúp xác định các liên kết của bạn mạnh nhất và tiếp cận với các trang web này sửa đổi văn bản không có giá trị cao thành các văn bản có ích hơn cho trang web của bạn. Bạn có thể đánh giá neo văn bản của bạn bằng các công cụ như Site Explorer Open và Majestic SEO.

7. Xem xét các liên kết đang trỏ về đâu trên trang web của bạn
Hãy xem xét kỹ các liên kết đang trỏ về các trang nào trên trang của bạn? Cần phải kiểm tra thật kỹ và điều hướng lại các liên kết đó cho chính xác, ví dụ bạn đang trỏ link về powernet.vn/index.php - bạn cần phải chuyển hướng thành liên kết trỏ về powernet.vn. Những sửa đổi này sẽ giúp trang của bạn có được độ tin tưởng cao hơn và hỗ trợ được nhiều liên kết nội bộ trong trang hơn.

8. Xác minh của Google và Bing
Không biết tại sao tôi luôn nghĩ rằng trong số hàng trăm thuật toán của Google trong việc xếp hạng trang web thì Bing cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp Google đánh giá độ ưu tiên của trang web.
Vì vậy hãy xác minh trang web của bạn với Google và Bing ngay lập tức nhé.

Tóm lại
Tạo một trang web thân thiện với SEO không quá đắt tiền hoặc tốn thời gian. Lấy 15 phút trong ngày của bạn và thực hiện 8 bước trên, có thể sẽ có rất nhiều tác động tích cực hơn cho trang web của bạn.
Tác giả bài viết: Lê Nam
Nguồn tin: vietmoz.net
  • 114 Khách hàng đánh giá tốt
Bài viết này có hữu ích?

Related Articles

Thuật ngữ SEO & Thuật ngữ SEM

Các thuật ngữ SEO/SEM dưới đây do tôi tích lũy trong quá trình làm việc, một số dịch từ Wiki, các...

Google+ và Google+ Brand Pages trong SEO

Việc sử dụng Google+ quá hữu ích với mọi người chia sẻ, kết bạn, công việc... Bài này tôi sẽ...

Ảnh hưởng của nút +1 (Google +1 Button) trong SEO

Việc sử dụng nút +1 (Google +1 Button) trên website đã và đang phổ biến trên toàn thế giới cũng...

Sử dụng www hay không www (non www)

SEO lựa chọn được nênsử dụng wwwhaynon www(không www) trong thiết kế web.     Một phần là...

Xây dựng backlink (link building) ưu và nhược điểm

Xây dựng bacnlink (link building) là một công đoạn quan trọng trong SEO. Xây dựng backlink như...