10 yếu tố quan trọng để xếp hạng website tại Google

Bạn có muốn cải thiện vị trí thứ hạng trang web của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google? Bạn có muốn tìm kiếm các thuật toán, các thủ thuật để giúp website của bạn tăng thứ hạng? Dưới đây là 10 yếu tố hàng đầu để có thứ hạng tốt hơn trên bộ máy tìm kiếm (không xếp theo thứ tự ưu tiên hay mức độ quan trọng)

Từ khóa
Từ khóa quan trọng bởi vì nó giúp con bọ của Google biết nội dung của bạn nói về điều gì. Từ khóa sử dụng trong tiêu đề (title) phải phù hợp với nội dung bài viết và cụm từ tìm kiếm. Từ khóa cũng cần có trong nội dung bài viết, tuy nhiên chỉ sử dụng hạn chế, không đặt quá nhiều từ khóa trong đó khiến nội dung mất đi tính tự nhiên.

Liên kết ngoài (External link)
Liên kết là một trong những yếu tố xếp hạng rất quan trọng mà mỗi quản trị web phải quan tâm. Có được những liên kết từ các trang web có moztrust, mozrank cao sẽ giúp nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Trang web của bạn cũng cần có những liên kết chất lượng đến các trang khác bởi Google thích điều đó.

Liên kết trong trang (Internal Link)
Internal link là liên kết qua lại giữa các nội dung bên trong trang web của bạn. Nếu nội dung website của bạn có những điểm tương đồng với nhau có thể giúp tăng lượng truy cập đến các bài viết ngay cả khi các bài viết đó không được nhiều người tìm kiếm.

Mạng xã hội (Social)
Internet đã và đang len lỏi khắp mọi nơi trên thế giới và mạng xã hội giữ một vai trò rất quan trọng trong việc phổ biến thương hiệu cho trang web của bạn. Hãy cố gắng có được thật nhiều like, share hoặc bất kỳ hình thức bầu chọn ủng hộ từ những người đọc trên trang của bạn.

Công cụ hỗ trợ SEO (SEO Tools)
Hãy cố gắng tìm kiếm và sử dụng một số công cụ SEO để hỗ trợ quá trình làm SEO của bạn. Có được công cụ SEO tốt sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc, đẩy nhanh quá trình tăng thứ hạng trang web của bạn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

URL rõ ràng
Cấu trúc URL phải rõ ràng, và không nên có các ký hiệu, số, và các ký tự vô nghĩa. Vậy nên các bạn cần xử lý thiết lập URL sao cho thân thiện với người dùng. Ví dụ như URL được sắp xếp tại website powernet.vn.

Meta data
Các thẻ meta description, title, meta keywords... sẽ giúp người đọc biết được loại nội dung trong liên kết mà họ sắp truy cập. Ngoài ra những thẻ meta này cũng giúp cho Google Spider biết được website đó mang nội dung gì và hướng người dùng đến với website của họ dựa trên các truy vấn tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm.

Tốc độ tải trang
Hãy cố gắng tối ưu trang web của bạn, xử lý các lỗi không đang có, cải thiện tốc độ tải trang. Flash và JavaScript được xem là không thân thiện với Google Spider. HTML5 đang dần nâng cấp và có thể thay thế hai yếu tố trên. Nội dung có chất lượng khiến giúp người dùng quay lại mới là yếu tố mà Google quan tâm. HTML giúp tải trang nhanh hơn và thân thiện với bộ máy tìm kiếm hơn so với Flash.

Chất lượng nội dung
Nội dung là dành cho người đọc, không phải dành cho các con bọ của bộ máy tìm kiếm. Việc viết lại hay đạo văn hoặc viết một nội dung không có chất lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn.

Tần suất đăng bài
Đăng bài thường xuyên cũng rất quan trọng vì nó giúp Google Spider ghé thăm trang web của bạn nhiều hơn và điều đó cũng có nghĩa là nội dung của bạn sẽ được index nhanh hơn.

Tác giả bài viết: Lê Nam
Nguồn tin: vietmoz.net
  • 117 Khách hàng đánh giá tốt
Bài viết này có hữu ích?

Related Articles

Thuật ngữ SEO & Thuật ngữ SEM

Các thuật ngữ SEO/SEM dưới đây do tôi tích lũy trong quá trình làm việc, một số dịch từ Wiki, các...

Google+ và Google+ Brand Pages trong SEO

Việc sử dụng Google+ quá hữu ích với mọi người chia sẻ, kết bạn, công việc... Bài này tôi sẽ...

Ảnh hưởng của nút +1 (Google +1 Button) trong SEO

Việc sử dụng nút +1 (Google +1 Button) trên website đã và đang phổ biến trên toàn thế giới cũng...

Sử dụng www hay không www (non www)

SEO lựa chọn được nênsử dụng wwwhaynon www(không www) trong thiết kế web.     Một phần là...

Xây dựng backlink (link building) ưu và nhược điểm

Xây dựng bacnlink (link building) là một công đoạn quan trọng trong SEO. Xây dựng backlink như...